TÌM KIẾM BÀI BÁO (123)
STTThông tin bản thảo
1

Tạo địa hình ngẫu nhiên trong game 3D bằng một phiên bản xấp xỉ qui trình ngẫu nhiên Gauss

Tạo ra một địa hình 3D hay hình ảnh mặt sóng cần rất nhiều thời gian cho một đồ họa viên trong quá trình sáng tạo game 3D. Bài toán này đặt ra cho máy tính các yêu cầu: bề mặt địa hình được tạo ra...

Tác giả: Van Nhan Vo, Đặng Việt Hùng

Từ khóa: Quá trình Gaussian (GP); Địa hình 3D.

2

Ghi nhận mới về các loài chim ở vùng núi cao Tây nam, Nghệ An, Việt Nam

Các nghiên cứu về chim ở miền Tây Nghệ An cũng như khu vực Tây nam Nghệ An đã được thực hiện từ lâu bởi một số tác giả, chủ yếu ở các vườn Quốc gia và Khu bảo tồn thiên nhiên như Pù Mát, Pù Huống, Pù...

Tác giả: Ồng Vĩnh An

Từ khóa: Ghi nhận mới Pù Mát Pù Xai Lai Leng Khu dự trữ Sinh quyển Miền Tây Nghệ An.

3

Quan hệ thương mại Việt Nam - Nhật Bản (2008-2020)

Kinh tế là lĩnh vực phát triển năng động nhất trong mối quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng vì hòa bình và phồn vinh ở châu Á giữa Việt Nam và Nhật Bản. Trong đó, quan hệ hợp tác thương mại chiếm một...

Tác giả: Tôn Nữ Hải Yến, Lê Huy Quyền, Phạm Thị Hằng

Từ khóa: Quan hệ Việt Nam - Nhật Bản; quan hệ thương mại Việt Nam - Nhật Bản; quan hệ kinh tế Việt Nam - Nhật Bản; 2008 - 2020.

4

Quản lý hoạt động phát triển năng lực chuyên môn cho giáo viên tiểu học đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông 2018

Phát triển năng lực chuyên môn cho giáo viên trường tiểu học đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông 2018 là vấn đề có tính cấp thiết về lý luận và thực tiễn. Để phát triển năng lực nghề nghiệp của...

Tác giả: Phan Thái Hiệp

Từ khóa: Năng lực; năng lực nghề nghiệp; phát triển năng lực nghề nghiệp; quản lý; giáo viên tiểu học.

5

Nâng cao năng lực thực nghiệm cho học sinh trung học phổ thông ở Việt Nam

Nâng cao năng lực thực nghiệm cho học sinh là nhiệm vụ cần thiết trong giáo dục phổ thông hiện nay, giúp học sinh bước đầu hình thành năng lực nghiên cứu khoa học và là một bộ phận của năng lực nhận...

Tác giả: Pham Thi Huong

Từ khóa: Năng lực thực nghiệm; bài tập thực nghiệm; học sinh trung học phổ thông; Việt Nam.

6

Nghiên cứu sự ảnh hưởng của bộ định thời Timer tới quá trình hội tụ mạng và hiệu suất xử lý của CPU khi triển khai OSPF-v3 trong hạ tầng IPv6

Hiện nay giao thức định tuyến Open Shortest Path First (OSPF) được sử dụng rất phổ biến trong hạ tầng mạng IPv6. OSPF sử dụng nhiều kiểu Timer để giảm lượng bản tin Overhead. Các giá trị Timer này đảm...

Tác giả: Lê Hoàng Hiệp, Hồ Mậu Việt, Dương Thị Quy, Trần Thị Yến, Nguyễn Thị Bích Nga, Nguyễn Quốc Tuấn

Từ khóa: Bộ định thời Timer hội tụ mạng hiệu suất CPU thời gian hội tụ giao thức OSPFv3

7

Nghiên cứu bài toán lập lịch biểu theo hướng tiếp cận mục tiêu, áp dụng cho trường đại học

Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu về bài toán lập lịch biểu cho trường đại học, một bài toán đòi hỏi phải lập lịch cho nhiều tiết học, các lớp học, các giảng viên và phòng học khác nhau, cùng với...

Tác giả: Trần Hải Thanh

Từ khóa: Lập lịch biểu trường đại học tìm kiếm Tabu tối ưu hoá ràng buộc

8

Về sự tồn tại điểm bất động của ánh xạ T-tựa co kiểu Ciric trong không gian Sb-mêtric.

Trong bài báo này, chúng tôi thiết lập sự tồn tại duy nhất điểm bất động của ánh xạ T-tựa co kiểu Ciric trong không gian Sb-mêtric đầy đủ. Kết quả của chúng tôi là mở rộng thực sự của một số kết quả...

Tác giả: Vũ Hải Quân

Từ khóa: Điểm bất động không gian Sb-mêtric ánh xạ tựa co ánh xạ T-tựa co.

9

Nghiên cứu ứng dụng kỹ thuật trí tuệ nhân tạo trong bài toán dự báo giá một số mặt hàng

Sự biến động của giá hàng hóa chủ chốt có tác động đáng kể đến nền kinh tế toàn cầu. Do đó, việc dự báo giá các mặt hàng này nhận được nhiều sự quan tâm từ các nhà nghiên cứu. Nghiên cứu này được...

Tác giả: Nguyễn Thái Sơn

Từ khóa: Mặt hàng chủ chốt Dự báo giá GMDH ANFIS ANN LSTM

10

Nghiên cứu xây dựng hệ thống xếp và phân loại hàng hóa tự động ứng dụng công nghệ mạng kết nối vạn vật

Bài báo này tập trung nghiên cứu và xây dựng một hệ thống với chức năng xếp hoặc phân loại các sản phẩm được gán mã QR Code một cách tự động ứng dụng công nghệ mạng kết nối vạn vật và kỹ thuật xử lý...

Tác giả: Lê Hoàng Hiệp

Từ khóa: QR Code Mạng kết nối vạn vật LabVIEW xử lý ảnh cảm biến

Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh

Vinh University journal of science (VUJS)

ISSN: 1859 - 2228

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Vinh

  • Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
  • Điện thoại: (0238)3855.452 - Fax: (0238)3855.269
  • Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
  • Website: https://vinhuni.edu.vn

 

Giấy phép xuất bản tạp chí: 163/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/5/2023

Giấy phép truy cập mở: Creative Commons CC BY NC 4.0

 

LIÊN HỆ

Tổng biên tập: PGS.TS. Trần Bá Tiến 
Email: tientb@vinhuni.edu.vn

Phó Tổng biên tập: PGS.TS. Phan Văn Tiến
Email: vantienkxd@vinhuni.edu.vn

Thư ký tòa soạn: TS. Đỗ Mai Trang
Email: domaitrang@vinhuni.edu.vn

Ban thư ký và trị sự: ThS. Lê Tuấn Dũng, ThS. Phan Thế Hoa, ThS. Phạm Thị Quỳnh Nga, ThS. Trần Thị Thái

  • Địa chỉ Toà soạn: Tầng 4, Tòa nhà Điều hành, Số 182 Lê Duẩn, TP. Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Điện thoại: (0238)3.856.700 | Hotline: 0973.856.700
  • Email: editors@vujs.vn
  • Website: https://vujs.vn

img